Friday, February 25, 2011

Ngày trọng đại

Viết tặng những ai sắp lên xe hoa

Kết hôn, việc quan trọng cả đời, hẳn ai trong số chúng ta cũng đều có lý do để thực hiện "việc làm cao cả" này. Trong số hàng tá lý do đó, lý do mang tên Duyên số, xem ra được cho là phổ biến nhất. Ừ, duyên số mà.
Người ta vẫn nói: Đám cưới là sự kết thúc của những mối tình giữa những người yêu nhau. Nhưng, với em, nó chỉ là sự bắt đầu hay nói đúng hơn là có sự chuyển giao giai đoạn từ độc thân sang... nhị thân. Giai đoạn này, sẽ có nhiều thứ để lo, được lo, thậm chí phải lo ấy chứ. Em bắt đầu "dẫn chứng" đây nè...
Để ngày trọng đại diễn ra được suôn sẻ, hẳn em và anh sẽ phải tất bật, bù đầu lên lo mọi thứ. Nói cho oai vậy thôi, chứ chúng ta chỉ lo những việc be bé đến cá nhân thôi mà; Chụp ảnh, mua nhẫn, đăng ký kết hôn... Mệt mỏi có, lo lắng có, quay cuồng có... nhưng chỉ có ánh mắt là lấp lánh và thêm chút ấm áp mà thôi.
Ngày trọng đại em sẽ cùng anh xỏ tay vào chiếc nhẫn "định mệnh", nó là biểu tượng được thể hiện bằng "hiện vật" của tình yêu ấy mà. Vậy nên, khi thực hiện nghi lễ, anh hãy chậm rãi, dừng lại một chút để ngẫm nghĩ về nó và những thứ về sau khi đeo chiếc nhẫn này nhé.

Ngày trọng đại, sao thiếu hoa cầm tay được, vậy anh hãy bớt chút thời gian lựa chọn một loài hoa ý nghĩa và... em cũng thích nhé. Việc này bé tí thôi, nhưng nó thể hiện sự chu đáo, chút tâm lý. Lúc nhận bó hoa ấy, hẳn em không thể không ngạc nhiên: Ơ, đúng là loài hoa mà chúng ta đã thỏa thuận từ trước nè... Hi hi.
Lúc lên xe hoa, là lúc nhiều tâm trạng nhất, em nghĩ vậy. Người ta vẫn bảo, cô dâu "phải" rơi nước mắt để chứng tỏ một điều gì đó. Có thể, thể hiện sự vui mừng, biết ơn bố mẹ công sinh thành nuôi dưỡng, cũng có thể đơn giản là sự lo lắng khi chuẩn bị sang nhà người khác ở... Với em, lý do nào cũng có sự thuyết phục, nhưng em mong anh, lúc đó, hãy nắm tay em thật chặt để em thêm nghị lực và nói với bố mẹ em rằng: Con sẽ thay bố mẹ chăm sóc vợ con và sống thật tốt, yêu thương vợ suốt quãng đời còn lại. Niềm tin và những lời hứa trong lúc ấy, dường như chẳng bao giờ có thể quên và ý nghĩa hơn bất cứ món quà đắt tiền nào.
Rượu là thứ không thể thiếu trong các bữa tiệc của người Việt nói chung. Thứ men cay nồng này, nói thay biết bao điều cần nói, nhưng anh hãy chừng mực thôi nhé. Để đến khi đến đón em bằng khuôn mặt tươi tỉnh (chứ không phải lơ mơ) và hồng hào (chứ không phải đỏ gay như gà chọi). Và, còn cho cả đêm tân hôn nữa chứ nhỉ?
Về đến nhà chồng rồi, nếu có thể, hãy phụ giúp em công việc dọn dẹp nhé. Em hy vọng, anh không bỏ mặc em với đống bát đĩa ngổn ngang, long ngóng vì không biết làm gì trước gì sau. Và quan trọng hơn, là nếp sống mới với những cách làm và quy định khác nhau. Anh sẽ giúp em làm tốt vai trò dâu mới chứ?
Kết hôn là điều bất cứ cô gái nào cũng mong muốn, dù ai cũng biết rằng, mọi thứ còn biến đổi và còn nhiều thứ đáng phải lo toan. Nhưng, để có một người đi cùng đến cuối con đường, đôi khi sự lựa chon không hề dễ dàng. Và, nếu như kết hôn là một việc sai lầm thì trái tim không để em đúng.
Cuối cùng điều mong muốn lớn nhất của em là gì, anh biết không: Đem yêu thương để nối trọn yêu thương, thật thật nhiều. Luôn luôn là thế!

No comments:

Post a Comment